Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

[ XI ] JUSTICE - ANIMALS DIVINE TAROT

JUSTICE ( Sự công bằng )

Maat : Ai Cập 

Ý NGHĨA : Phán đoán, cân bằng, hợp pháp, đưa ra quyết định. 

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Những vòng tròn liên tiếp chứa đầy những ngôi sao là một lời nhắc nhở rằng : Trật tự Xã Hội luôn thay đổi liên tục. Con đà điểu đại diện cho sự thật và công lý. Biểu tượng của Maat được minh họa bằng lông vũ. Nữ thần đang giữ Ankh bằng một tay, đây là biểu tượng của cuộc sống.

Các họa tiết hình tròn được lặp đi lặp lại trong suốt bức tranh tổng thể, trang phục của nữ thần biến thành hình xoắn ốc, biểu thị cho sự liên tục của cuộc sống và hoàn cảnh thay đổi. Chữ tượng hình trong nền đại diện cho Maat và củng cố sự hiện diện thiêng liêng của cô với các vấn đề về sự thật và sự phán xét của người chết.

SỰ MIÊU TẢ

Maat là nữ thần của sự thật và công lý Ai Cập. Cô là con gái của thần mặt trời Ra và bản chất của cô là sự cân bằng vũ trụ. Cô đảm nhận vị trí thẩm phán của người chết trong hội trường công lý và cân nhắc linh hồn của những người chết gần đây. Để xác định đức tính của một người, cô cân chiếc lông vũ của mình với trái tim người đã khuất. Nếu trái tim nặng trĩu với gánh nặng của những tội lỗi trong quá khứ thì cá thể đó sẽ được gửi đến Ammut, một con quái vật nuốt chửng tội lỗi. Nhưng nếu lương tâm của một người không có lỗi lầm, cá thể đó sẽ biến thành một linh hồn.

Khái niệm Maat bao gồm những ý tưởng về trựt tự và sự hài hòa của vũ trụ. Cô ấy là '' hơi thở của cuộc sống '' và cũng là động lực thúc đẩy ý thức của một cá nhân. Mục tiêu của mọi thần dân Ai Cập chính là sống đạo đức theo luật lệ của Maat.

Maat là một lời nhắc nhở rằng chúng ta phải có trách nhiệm với mọi hành động của chính mình, khi chúng ta đi trên cuộc hành trình đến sự toàn vẹn, điều quan trọng nhất là xây dựng một bản ngã lành mạnh, một người sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm và làm theo nhịp đập trực giác của trái tim. Một điều quan trọng không kém nữa là phải quan sát một tình huống từ cả hai phía, đặt mình vào vị trí và xem xét quan niệm của mỗi bên. Nếu chúng ta hành động theo thiện tâm khi đưa ra quyết định, chúng ta sẽ sống một cách hài hòa hơn và là một phần của trình tự thế giới được thể hiện qua mạng lưới đầy sao trên bức tranh.

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét