Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

▲15 ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI TỰ TRỌNG VÀ KÉM TỰ TRỌNG.



Lý do khiến Cá nghĩ bài so sánh này vô cùng quan trọng là Cá muốn các bạn cũng thử nhìn lại mình có thuộc nhóm người tự trọng hay không và bản thân đang cần cải thiên điều gì.

Cá tin các bạn đều biết rõ rằng Tự Trọng là do rèn luyện mới có được. Nếu có mắc sai lầm thì cứ đối mặt và rèn giũa lại bản thân để hoàn thiện dần, đừng vội trốn tránh nhé! Có kiến thức còn phải rèn luyện bền bĩ mới tốt được huống chi là trường học và xã hội không hề dạy cho chúng ta về lòng tự trọng hoặc có cũng cực kì khan hiếm...

Hãy thành thực đối chiếu bản thân với hai nhóm người và quyết tâm hoàn thiện bản thân nhé! Sau đây là “ 15 điều khác biệt giữa người tự trọng và kém tự trọng “:

1. ÁNH MẮT :

♥️ Người tự trọng : Có xu hướng nhìn mọi người bằng ánh mắt dịu dàng và hoan nghênh. Đôi mắt luôn chất chứa tình cảm ấm áp cho người khác cảm giác họ luôn được chấp nhận con người thật của mình khi ở bên người có đôi mắt hiền hoà đó.
🖤 Người kém tự trọng : Có xu hướng nhìn mọi người bằng ánh mắt đề phòng và soi xét. Đôi mắt thường đảo quanh khắp cơ thể người khác, ít tiếp xúc bằng mắt trực tiếp với mọi người. Ánh mắt luôn gây cho người khác cảm giác xa cách.

2. NỤ CƯỜI :

♥️ Người tự trọng : Thường xuyên nở nụ cười dù không trò chuyện với ai. Nụ cười thường rất nhẹ mà tươi, không phát ra quá nhiều âm thanh và đặc biệt là nụ cười không tắt bất chợt mà dịu dần đi rồi mời tắt.
🖤 Người kém tự trọng : Hay lo lắng khi cười một mình. Nụ cười thường mạnh và âm thanh lớn mà không tươi, tắt cũng nhanh và đột ngột.

3. DÁNG ĐỨNG : 

♥️ Người tự trọng : Thẳng lưng và thả lỏng. Cơ thể có chiều hướng nở to và rộng ra trông vô cùng nổi bật. Dù đứng bao lâu thì vẫn giữ nguyên trạng thái như thế một cách tự nhiên.
🖤 Người kém tự trọng : Đứng lom khom, ẻo lả hoặc đứng thẳng nhưng cơ thể căng cứng. Trạng thái đứng luôn thay đổi và hay có hành động dư thừa.

4. CÁCH ĐỐI ĐÃI VỚI NGƯỜI NHÀ :

  ♥️ Người tự trọng : Luôn biết ơn và dịu dàng với người nhà, có xu hướng trò chuyện ôn thuận và giữ bầu không khí trong nhà yên bình. Luôn nghĩ tốt về tất cả mọi người trong nhà và cảm thấy hạnh phúc viên mãn. Khi có vấn đề xảy ra trong nhà, họ sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu rồi giải quyết trong êm đềm.
🖤 Người kém tự trọng : Luôn cảm thấy bản thân bị ngược đãi và bỏ mặt. Bỏ lơ mọi sự quan tâm, thường nói chuyện cọc cằn, trống không. Thường xuyên bực tức khi giao tiếp với người nhà, hay xảy ra hiểu lầm, mâu thuẫn cần được ngườ khác giúp hoà giải.

5. CÁCH ĐỐI ĐÃI VỚI BẠN BÈ : 

♥️ Người tự trọng : Thân thiện, cởi mở và đầy cảm hứng, thường học hỏi bạn bè, biết từ chối khi cần thiết và hợp tác làm việc nhóm hợp rơ với hầu hết mọi người dù trầm tính hay năng nổ. Biết tạo cơ hội cho người khác trao đi giá trị đồng thời biết cách cho đi giá trị.
🖤 Người kém tự trọng : Chỉ thích chơi với người nghe lời mình và cố gắng làm mình hài lòng. Thường cảm thấy không hợp với hầu hết mọi người, hay cảm thấy quá tải khi làm việc nhóm. Không muốn nhận giá trị từ ai và cũng không biết cách tạo ra giá trị thực sự. Hay nói suôn và khoe mẻ, truyền tải thông tin vô căn cứ.



6. CÁCH ĐỐI ĐÃI VỚI NGƯỜI YÊU :

  ♥️ Người tự trọng : Sau khi lựa chọn kĩ lưỡng, luôn để đối phương tự do, không bao giờ bực tức hay xúc phạm đối phương, không bao giờ đề nghị đối phương thay đổi hay cắn răng thay đổi vì đối phương. Sống thật ngay từ đầu và tự hào vì những giá trị tốt đẹp của bản thân đồng thời tự hào vì con người thật của đối phương. Có khả năng bước tiếp sau khi chấm dứt một mối quan hệ trong yên ắng.
🖤 Người kém tự trọng : không có tiêu chí chọn lọc và mục tiêu, thường xuyên bất mãn và lo lắng, khổ sở muốn thay đổi và kiểm soát đối phương. Hay ghen tuông và giận dõi vô cớ, gây cảm giác tội lỗi cho đối phương để được quan tâm và yêu thương gượng gạo. Cố chấp níu kéo một mối quan hệ xấu và thường làm ầm ĩ khi chia tay.




7. CÁCH ĂN UỐNG :  

♥️ Người tự trọng : Cảm nhận hương vị của ẩm thực khi thưởng thức, chỉ ăn vừa đủ và có nguyên tắc. Biết rõ mình thích gì mà không ăn quá thường xuyên, sẵn sàng thử những món ăn mới và luôn nhận thấy điều đặc biệt trong từng món ăn. Ngừng ăn khi no hay không còn cảm hứng, không cố ép bản thân.
🖤 Người kém tự trọng : Thường ăn vội vàng dù không gấp, ăn nhiều vô tội vạ và không có kỹ luật dù có thích món ăn đó hay không. Không thích đổi món và rất khó chịu, thường bất mãn hay cảm thấy không có gì vui khi thưởng thức món mới dù rất ngon. Quan tâm giá tiền hơn trãi nghiệm.

8. CÁCH SINH HOẠT HẰNG NGÀY :   

♥️ Người tự trọng : Chăm sóc cho cơ thể cẩn thận, tự hỏi bản thân muốn cơ thể trở nên thế nào và lập kế hoạch thực hiện. Dọn dẹp và vệ sinh đồ dùng cá nhân đều đặn để bản thân luôn khoẻ mạnh và thoải mái, không cố bắt chước cách sống của những người bạn xung quanh với mục đích hoà nhập, vẫn giữ nguyên vẹn lối sống lành mạnh đông thời chấp nhận lối sống riêng biệt của mọi người.

🖤 Người kém tự trọng : Tàn phá cơ thể cẩn thận, chỉ quan tâm đến đẹp mà không nghĩ đến sự phản đối của cơ thể. Chỉ vệ sinh những đồ dùng thường xuyên mang ra ngoài cho mọi người thấy, hay bắt chước lối sống của người khác để hoà nhập dù bản thân không muốn. Thường chê lối sống của người khác và hay soi mói chuyện đời tư.    

9. CÁCH TIẾP NHẬN THÔNG TIN :  

♥️ Người tự trọng : Chắt lọc và lựa chọn những thông tin tích cực, tin vào trực giác của bản thân . Thường nhận thấy những điều tốt đẹp và ưu điểm của người khác.

🖤 Người kém tự trọng : Tin và nghe những gì người xung quanh cùng tin. Bỏ qua trực giác của bản thân. Hay nhìn nhận những khuyết điểm và ghi nhớ lỗi sai vặt của người khác.




10. LỐI SỐNG : 

♥️ Người tự trọng : Một lối sống tối giản, cởi mở đón nhận những trãi nghiệm mới mẻ. Luôn hài lòng và cảm thấy trân trọng những gì mình có, cảm thấy tất cả đều đặc biệt và có ý nghĩa.
🖤 Người kém tự trọng : Cố sở hữu thật nhiều vật chất, dễ phật lòng, hay tủi thân và khổ sở. Ghét những gì mình có và ganh tỵ với những thứ người khác có.

11. THÁI ĐỘ LÀM VIỆC : 

♥️ Người tự trọng : Luôn tìm kiếm ý nghĩa từ những việc mình làm. Làm việc vô cùng hăng say và đam mê, coi trọng cái tâm nghề nghiệp.
🖤 Người kém tự trọng : Làm việc để kiếm tiền, gượng ép và không nhiệt tình, sẵn sàng chọn con đường tội lỗi để ăn tiền.

12. CÁCH XỬ LÝ MÂU THUẪN : 

♥️ Người tự trọng : Lắng nghe thông tin một cách khách quan, cảm thông và chịu trách nhiệm. Rút bài học kinh nghiệm và tha thứ. Song cũng góp ý khéo léo và nhẹ nhàng theo hướng xây dựng để đối phương cũng cùng mình hiểu nhau và ngày một hoàn thiện hơn.
🖤 Người kém tự trọng : Tìm đủ mọi cách ruồng đẩy trách nhiệm, sẵn sàng gây chiến và bạo lực vì cảm thấy bị xúc phạm. Căm ghét dai dẳng người có mâu thuẫn với mình và soi lỗi của đối phương liên tục.




13. CÁCH PHÁT TRIỂN BẢN THÂN :

♥️ Người tự trọng : Thích trãi nghiệm và học những điều mới mẻ, học từ tất cả mọi người, mọi thứ xung quanh, hành động nhiều và không ngừng động viên bản thân chinh phục những mục tiêu mới. Sống có mục đích để vươn tới, luôn kỹ luật bản thân vừa đủ để mỗi ngày tiến thêm một bước đến ước mơ.
🖤 Người kém tự trọng : Sống không có mục đích và ý nghĩa, coi thường mọi thứ xung quanh và không dám nghĩ lớn. Sợ thất bại và nghi ngờ khả năng của bản thân, cố giả vờ không quan tâm đến tương lai và ghét tất cả những người hỏi về nó. Chỉ dám ở mãi trong vòng tròn thoải mái của bản thân.

14. CÁCH THƯ GIÃN : 

♥️ Người tự trọng : Xem khoảng thời gian thư giãn là cần thiết để bản thân có thể tập trung hơn. Thực sự tận hưởng khoảng thời gian đó và sắp xếp thời gian hợp lý để trở lại với công việc bằng một tinh thần sản khoái và hiệu quả.
🖤 Người kém tự trọng : Xem khoảng thời gian thư giãn là mục tiêu. Chỉ thực sự tận hưởng sự thư giãn trong thời gian ngắn ngủi sau đó lại căng thẳng và mệt mõi khi nghĩ đến chuyện phải quay trở lại làm việc.

15. CÁCH ĐỐI XỬ VỚI BẢN THÂN : 

♥️ Người tự trọng : Khám phá bản thân và phát huy ưu điểm của mình để tạo ra giá trị cho xã hội. Chấp nhận khuyết điểm của bản thân, đặt mục tiêu thay đổi những thói quen xấu và gây hại, chọn cho mình một môi trường tích cực, xây dựng một đội nhóm đoàn kết và chấp nhận nhau, gắn kết với gia đình và đầu tư cho tri thức. Quan tâm đến cơ thể của mình và giữ cho mình một cơ thể khoẻ mạnh, tràn ngập năng lượng và tự tin nhất.
🖤. Người kém tự trọng : Tập trung cải thiện khuyết điểm của bản thân, ganh ghét và so đo với những người truyền động lực và góp ý để tự phát triển bản thân. Quan tâm những thứ mình nhận được, thích được nịnh bợ hay khen thưởng và tự đắc. Chống đối lại những người muốn truyền dạy kiến thức và kinh nghiệm cho mình. Chạy theo trào lưu để gây chú ý không để tâm đến sự phù hợp.
Dễ phật ý và thường xuyên gây hứng.




Cá biết là mỗi người một thiên hướng, một môi trường sống và một hoàn cảnh khác nhau. Song họ cũng sẽ có những lựa chọn, lối sống khác nhau. Dù vậy, Tự trọng hay không chỉ là sự lựa chọn. Thay vì mặc kệ cuộc đời đẩy ta vào ngỏ tối thì ta có thể chọn cách ý thức hơn về giá trị của mình mà giữ thân luôn nổ lực vươn ra ngoài ánh sáng.

Nếu các bạn không biết ánh sáng  ở đâu mà vươn đến thì Cá tiết lộ này ! “Ánh sáng nằm ngay bên trong trái tim của mỗi người. “


_CÁ_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét