Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

[ II ] THE HIGH PRIESTESS - ANIMALS DIVINE TAROT

THE HIGH PRIESTESS ( Nữ Tư Tế Tối Cao )
Bast : Ai Cập

Ý NGHĨA : Tìm nghiệm tri thức, dõi theo trực giác. 

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Hạt giống tri thức đã được gieo trồng : Những vòng xoắn ốc đại diện cho sự truy cầu kiến thức không ngừng cùng hoàn cảnh liên tục có sự giao chuyển. Viên đá quý trên trán của nữ hoàng Bast chính là con mắt thứ ba, cánh cổng dẫn đến sự giác ngộ. Sức mạnh của viên đá quý thấm nhuần vào cơ thể thanh tẩy và soi sáng cho chúng ta. Những chú mèo thanh tao đang xoay quanh nữ thần chính là những sứ giả có nghĩa vụ dẫn dắt chúng ta trong thế giới tâm linh. Những vì sao đang rọi sáng cho sự hiểu biết của chúng ta lên một tầm cao mới, điều hướng cho chúng ta trong cuộc hành trình nâng cấp bản thân.

SỰ MIÊU TẢ

Người Ai Cập rất tôn sùng nữ thần mèo. Bast, chính là một vị thần linh thiêng đã bảo vệ mùa màng của dân chúng khỏi lũ sâu bọ, mang đến sự phồn vinh và ấm no cho nhân loài. Cô là một vị thần nhân từ được biết bao người thờ phượng, kính lễ bằng tất cả đức tin.

Hằng năm, có đến hàng ngàn người hành hương bằng sà lan Bubastic - nơi thờ phụng nữ thần Bast. Họ còn mang đến những tiết mục âm nhạc, sự kiện khiêu vũ, phục vụ thức uống và những sự kiện ăn mừng rầm rộ vô cùng phong phú. Đó chính là một trong những lễ hội phổ biến nhất của Ai Cập cổ đại.

Là con gái / vợ của thần mặt trời Ra. Bast là người đưa truyền ra ngoài ánh mặt trời buổi sáng và cũng gắn liền với sự bí ẩn của mặt trăng trong đêm. Cô còn được nhắc đến như đôi mắt của Ra, bảo vệ cha/chồng mình khỏi những kẻ thù. Đôi khi cô được miêu tả là nữ thần đầu sư tử, trông giống với nữ thần Leonine Sekhmet - đại diện cho một phần hung dữ, đen tối hơn của Bast. Nhưng thực chất, mọi người biết đến Bast như một nữ thần đầu mèo vương giả, dễ gần, được trang hoàn bằng đá quý và trên tay cầm một chiếc yếm có hình đầu sư tử.

Ở Ai Cập cổ đại, những chú mèo được tin là có sức mạnh củng cố sự thịnh vượng của một gia đình và có thể trừng phạt một người bất kính hoặc mang tội bằng cái chết. Điều quan trọng là dân chúng tôn sùng mèo đến nổi khi một con mèo nhà chết, cả gia đình họ sẽ bày tỏ thương tiếc cho sự mất mát ấy bằng cách cạo sạch lông mày rồi tổ chức lễ ướp xác mèo của họ và cuối cùng là chôn cất tại một trong nhiều nghĩa trang dành cho mèo rải rác khắp Ai Cập.

Tính đến thời điểm hiện tại, mèo vẫn là một trong những động vật phổ biến nhất thế giới. Nhiều người tin rằng mèo sở hữu một số sức mạnh trực giác nhất định và sức mạnh tâm linh ấy của chúng thường được đánh thức về đêm. Điều này củng cố niềm tin rằng chúng là biểu tượng của ma thuật, khả năng sinh sản và chu kỳ mặt trăng.

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét