Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

[ XII ] THE HANGED WOMAN - ANIMALS DIVINE TAROT

THE HANGED WOMAN ( Người phụ nữ bị treo cổ )

Spider woman ( Nhện cái ) : Người Mỹ bản xứ

Ý NGHĨA : Trì trệ, quán tính, chu kỳ lặp đi lặp lại, nhu cầu phát triển, khủng hoảng cuộc sống, buộc phải thay đổi, hy sinh.

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Mạng nhện là ma trận của cuộc sống, từng hành động của chúng ta đều tác động đến nhiều khía cạnh cuộc sống của ta theo nhiều cách và nhiều mức độ khác nhau. Những ngôi sao đang làm nổi bậc sự tiến bộ của chúng ta khi chúng ta tập trung phát triển những nét cá tính độc nhất riêng biệt trong hoàn cảnh thay đổi liên tục cần sự thích nghi.

Con nhện chính là người mẹ, người thầy, người dẫn đường cho chúng ta và là người thợ dệt số mệnh. Chiếc lông vũ biểu thị khả năng phơi bày sự thật của bà dù chúng ta có chống lại việc thừa nhận nó đi chăng nữa. Những mạng lưới hình tròn lặp lại nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống là sẽ liên tục diễn ra và phát triển, thay đổi là việc không thể tránh khỏi.

SỰ MIÊU TẢ 

Người phụ nữ nhện có sức ảnh hưởng lan tỏa khắp các bộ lạc bản địa và có thể được tìm thấy giữa các dân tộc Navaha, Pueblo và Hopi ở phía Tây Nam.

Trong huyền thoại Anasazi-Pueblo, người phụ nữ nhện là người sáng tạo và là nữ thần của mọi người. Cô xoay sợi chỉ theo tứ hướng Đông Tây Nam và Bắc. Cô chế tạo ra mặt trời và mặt trăng bằng các nguyên tố trên quả địa cầu này, sau đó cô đặt chúng lên bầu trời rộng lớn và làm sáng bầu trời quanh mặt trăng bằng cách phát tán những vì tinh tú lấp lánh khắp vũ trụ.

Từ đó cô tạo ra đủ mọi cách thức sống khác nhau, sau đó cô đã tạo ra phụ nữ và đàn ông rồi ban cho họ sức mạnh để xem xét mạng lưới trí tuệ của cô. Từ hai con người đầu tiên đã phát triển thành cả một chủng tộc người, mỗi người đều được thừa hưởng mạng lưới trí tuệ. Nhưng chẳng mấy chốc, mọi người trở nên ích kỷ và chia cách quên mất đi món quà của sự sáng suốt nên người phụ nữ nhện đã chuyển họ đến thế giới thứ hai. Cái ác ngày càng lấn ác sự cảm tính của loài người nên họ buộc phải di cư đến thế giới thứ ba.

Người phụ nữ nhện là người thầy thiêng liêng của họ, dạy họ cách trồng, tạo lửa và dệt may. Nhưng theo thời gian, họ bỏ qua mạng lưới trí tuệ và tình trạng hỗn loạn bắt đầu diễn ra. Người phụ nữ nhện đã can thiệp và dẫn dắt một số thành viên khôn ngoan nhất đến với cuộc hành trình di cư sang thế giới thứ tư. Ở đây họ sẽ học cách bắt đầu lại. Với sự trợ giúp của một con sóc, những người chấp nhận từ bỏ cái ác đã trồng cây sậy để thực hiện cuộc hành trình di cư của mình. Cây sậy được trồng để làm thang dẫn.

Những người đến thế giới thứ tư đã học ngôn ngữ và cầu nguyện nên cuối cùng họ cũng đã hồi tượng lại và chiêm nghiệm về mạng lưới trí tuệ. Nhưng than ôi, bằng cách nào đó, cái ác cũng lên đến thế giới này, do đó cái chết đã xuất hiện khiến con người trở thành những kẻ phàm trần như bây giờ.

Các giá trị trong cuộc sống của một người có vẻ như cần được sắp xếp và điều chỉnh lại nếu chúng ta đã bỏ bê nó và sự khập khiểng bắt đầu ăn sâu vào từng tế bào của chúng ta. Người phụ nữ nhện nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải cẩn thận xem xét hoàn cảnh mà hiện tại chúng ta đang phải đối mặt, đảm bảo rằng chúng ta không bị lệch hướng trên cuộc hành trình của mình, nếu không chúng ta có thể bị lạc và vướn vào tình trạng suy kiệt. 

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét