Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

[ 0 ] THE FOOL - ANIMALS DIVINE TAROT

COYOTE ( Chó Sói )

Ý NGHĨA : Thiết lập một cuộc hành trình mới, Nhà thám hiểm, Thiếu kinh nghiệm.

NHỮNG BIỂU TƯỢNG

Cuộc hành trình của COYOTE đưa anh đến một con đường đầy đá rễ. Rễ đại diện cho những trở ngại mà bất kỳ nhà thám hiểm nào cũng gặp phải, những tảng đá rãi đầy đường khiến cho trở ngại càng thêm chồng chất. Người đi đường phải vô cùng cẩn trọng để không vấp phải đá rễ nhấp nhô khắp nơi.

Đàn chim bay trên đầu đại diện cho sự thay đổi và bất thường. Con Quạ bên dưới góc trái có vẻ như đang thúc đẩy Coyote tiếp tục tiến lên trên cuộc hành trình của anh ta. Coyote phải bước qua xương ( đại diện cho sự đình trệ ) của việc khám phá những cơ hội mới hoặc sự tự nhận thức mới.

Bầu không khí chết chốc nhắc nhở chúng ta rằng : Chúng ta phải thoát khỏi hoàn cảnh lúc bấy giờ và bước những bước đầu tiên trên cuộc hành trình này để thúc đẩy sự tăng trưởng mới.

 Những vòng xoắn ốc trên đá nhắc nhở ta rằng : Cuộc sống là một hành trình đầy ấp những điều mới mẻ để ta tìm tòi và khám phá. Con chuồn chuồn đại diện cho mục tiêu và ước mơ của chúng ta, và cũng là một mối nguy hại có thể đánh lừa ý thức của chúng ta.

Vòng cổ lông vũ đính hạt đại diện cho những chuyến bay và một diễn biến nào đó liên tục không ngừng. Con rắn đang uốn lượn uyển chuyển dưới đất gần như hòa vào rễ cây rất khó phát hiện ra. Đây là một lời cảnh tỉnh nhắc nhở chúng ta phải kích hoạt mọi giác quan của mình trong suốt cuộc hành trình mới mẻ này.

SỰ MIÊU TẢ

Theo truyền thống của người Mỹ bản địa, Coyote là kẻ ngốc, người thầy, lữ khách, Kẻ biến đổi thất thường, kẻ lừa gạt. Những câu chuyện về Coyote rất đa dạng và cũng vô cùng phức tạp. Nhân vật Coyote được tìm thấy rất nhiều trong nền văn hóa người Mỹ bản địa. Anh ta thường đi du lịch với những người bạn động vật khác và nổi tiếng xảo quyệt, khôn ngoan.

Bản tính tò mò của Coyote thể hiện rõ bản chất mê phiêu lưu và thậm chí là bất cần. Trong một câu chuyện của NAVAHO, anh ta đã sử dụng mánh khỏe của mình để đánh bại một con quái vật chuyên ăn thịt trẻ em. Trong câu chuyện này, anh ta có thể tự hào với tính trơ trẽn của mình. Nhưng trong một câu chuyện khác, cũng tính cách đó Coyote lại gây ra thảm họa chết chốc cho thế giới. Coyote đã tranh luận để thuyết phục Wolf quyết định giúp cho người dân được trẻ hóa mãi mãi sau khi họ chết, mục đích là đẩy lùi tình trạng đông dân số. Cuối cùng thì Wolf cũng đồng ý nhưng người mà Wolf giúp cho được chết đầu tiên chính là con trai của Coyote. Anh ta ngay lập tức nhận ra sự dại dột của mình và đau đớn rút ra bài học về việc chịu trách nhiệm cũng như chấp nhận hậu quả sau từng hành động của mình.

Coyote đại diện cho những niềm say mê, nguồn cảm hứng mới mẻ trong cuộc sống. Anh ta vừa là một lữ khách đầy hứng khởi, thấm nhuần sự lạc quan và cũng là một kẻ ngốc mang nặng tâm lý ủ dột điều đó có thể gây ra xung đột trong việc chinh phục cuộc hành trình mới của anh ta.

Trước khi thực hiện một cuộc hành trình mới, điều quan trọng chính là duy trì sự lạc quan cũng như tận hưởng cảm giác phiêu lưu đầy thơ mộng nhưng còn một điều cũng quan trọng không kém : Phải nhận thức được những thế lực đen tối có thể phục kích ta bất ngờ trên đường đi. Những nỗi đau, mất mát, tổn thương, những bóng đêm nằm sâu trong tâm lý sẽ cung cấp cho ta những bài học giúp chúng ta trở nên toàn vẹn hơn.

Coyote như một kẻ ngốc đồng thời cũng là người thầy của chúng ta. Với kinh nghiệm đi qua đau thương, anh ta sẽ hướng dẫn chúng ta mau chóng thay đổi, thích nghi và phát triển trước những tình huống bất ngờ mới vừa xảy đến với chúng ta.

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét