Bài đăng phổ biến

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

[ V ] THE HIGH PRIEST - ANIMALS DIVINE TAROT

THE HIGH PRIEST ( Ngài Tu Sĩ Tối Cao )

Ganesha : Hindu

Ý NGHĨA : Người thầy, nhận thức sâu, nền giáo dục. 

NHỮNG BIỂU TƯỢNG

Con voi là một người thầy thông thái. Dưới đất đang có một quyển sách mở tung và phát sáng, cùng lúc đó, một con chuột - bạn đồng hành của Ganesha đang chăm chú nhìn vào. Hình ảnh này đại diện cho sự lĩnh hội trí thức vô ngần của một cá thể nhỏ bé. Vành đai bụng của Ganesha là một con rắn, đại diện cho cuộc truy tìm kiến thức không hồi kết.

Chiếc bụng to của ngài là biểu tượng của sự thành công, giống như một quyển sách, phần nội dung ẩn bên trong ruột mới chứa giá trị tri thức. Viên đá ngọc bích trên trán chính là con mắt thứ ba của ngài. Ký tự S giữa hai mát ngài tượng trưng cho nhiệp điệu của sự sống và cái chết. Đồ trang sức bằng vàng của anh kết nối với một nguồn năng lượng ấm áp. Hình nền khắc họa chi tiết lặp lại ( vẽ mandala ) thể hiện nhiều tầng ý thức khác nhau.

Ganesha cũng cầm một quả cầu pha lê để nhìn thấu cuộc sống một cách rõ ràng sáng suốt hơn, ngài còn cầm cây đũa phép để chỉ đạo sức mạnh thần thánh của mình. Một tay ông có giữ một chiếc ngà có công dụng như một cây viết. Vương miện ba tầng của ngài đại diện cho các cấp độ nhận thức khác nhau.

SỰ MIÊU TẢ

Ganesha là một vị thần của trí tuệ, kiến thức và nghệ thuật. Ngài đại diện cho sự may mắn và thường được người dân thỉnh cầu phù hộ trước khi họ bắt đầu sự kiện lớn hoặc hợp tác làm ăn, mở rộng quy mô doanh nghiệp. Ngài là con trai của Shiva và Parvati.

Một ngày nọ, Parvati nhờ vả cậu con trai Ganesha nhỏ bé của mình canh cửa cho cô tắm, cùng lúc đó, Shiva muốn đi vào phòng và thế là bị Ganesha cản trở từ chối cho ông đi qua. Trong cơn tức giận mất kiểm soát, Shiva đã cắt đứt đầu của Ganesha. Sau khi sự việc được parvati phát hiện, bà trở nên mất trí đau đớn tột cùng, để xoa dịu người vợ của mình, Shiva đã thay đầu cho con trai mình bằng một cái đầu voi - tượng trưng cho sức mạnh trí tuệ uyên thâm.

Sức mạnh chính của Ganesha là giải quyết vấn đề. Bốn cánh tay của Ganesha mang những thuộc tính khác nhau về sức mạnh thần thánh của ngài. Trong đó có một cánh tay ngài đang cầm chiếc ngà bị hỏng được dùng như một công cụ viết. Bốn cánh tay đại diện cho bốn hướng chính, bốn mùa quanh năm hoặc bốn yếu tố. Đó cũng là đại diện cho bốn góc của hình vuông, cũng là khía cạnh bản ngã của tranh vẽ mandala.

Vị thần đầu voi là một hình ảnh nhân hóa của một hiện sinh với sự kết hợp giữa linh hồn con người với linh vật thiêng liêng. Việc đặt ảnh hoặc tượng của ngài ở trước cửa nhà hoặc trước những khu bảo tồn giúp ngăn cản những hiểm hòa tiềm năng xảy đến. Bằng cách hợp nhất tâm thức với động vật, chúng ta cũng có thể đạt được mức độ ý thức và sự hiểu biết cao hơn.

Với sự chỉ dẫn của người thầy voi này, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước cuộc hành trình sắp tới của bạn.

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét