Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

[ I ] THE MAGICIAN - ANIMALS DIVINE TAROT

THE MAGICIAN ( Phù Thủy ) 

Cerridwen : Celtic ( Tên của nữ thần sứ wale )

Ý NGHĨA : Sáng tạo, học về ma thuật, dẫn dắt năng lượng.

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Nữ phù thủy đang cầm cây đũa phép có viên pha lê đính trên đỉnh để hấp thu năng lượng từ viên pha lê đó. Pha lê đại diện cho sự sáng suốt minh mẩn và có sức mạnh hỗ trợ chủ thể chuyển hóa năng lượng nội tại một cách hiệu quả. Nữ phù thủy mang theo một chiếc túi chứa một kho trí tuệ chưa được khai phá. Cô đeo một chiếc băng đô vải trên trán để củng cố sức mạnh trí thức, với thiết kế hoa văn kì lạ như những đôi mắt đang mở to trên trán, trông như những chiếc cửa sổ tâm trí đang mở rộng dẫn đến sự giác ngộ. 

Động vật đang bao quanh lấy nữ phù thủy : Con cáo đại diện cho sự ranh mảnh, lanh lợi và xảo quyệt. Con nai đại diện cho sự trẻ hóa và con lợn đại diện cho khả năng sinh nở dồi dào của sức mạnh ma thuật. Con lợn đang uống nước trong hồ tri thức vô biên, hành vi ấy bắt cầu cho các thế giới khác liên kết nhau. Chim bồ câu trên vai nữ phù thủy đại diện cho sự điềm tĩnh trước những vấn đề có độ phức tạp cao. 

Rễ cây đại diện cho sự đồng tâm, Ivy đang bò lên thân cây và trườn dần lên bộ áo choàng của nữ phù thủy nhắc nhở chúng ta rằng : Chúng ta có thể kết nối với những mặt phẳng ý thức khác. Nữ phù thủy hấp thu năng lượng gắn liền với chính cô bằng cách hòa hết tâm hồn mình vào thiên nhiên. 


SỰ MIÊU TẢ



Cerridwen là một nữ thần hung dữ cổ xưa gắn liền với nguồn cảm hứng và kiến tạo tri thức. Cô có hai người con, một cô con gái được cho là xinh đẹp nhất và một cậu con trai được cho là xấu xí nhất vùng lúc bấy giờ. Để bù đắp cho vận mệnh kém may mắn của người con trai, Cerridwen đã bào chế ra một loại bia chứa kiến thức vô hạn từ sáu loại cây thần. Loại bia ấy phải được điều chế liên tục trong một năm lẻ một ngày.  Cerridwen đã cho cậu bé người hầu tên Gwion Bach khuấy vạc bia thần của cô nhưng chẳng may cậu bé làm vạc bia văng tung tóe lên khắp người cậu, và trong vô thức cậu đưa những ngón tay đang ướt đẫm chất lỏng nóng hổi lên miệng nếm, cậu ngay lập tức được hấp thu cả một đại dương vô vàn kiến thức. 

Sau khi phạm phải sai lầm và nhận ra mình trở nên thông thái vô thường, Gwion lập tức bỏ trốn, còn Cerridwen tức giận đuổi theo cậu bé. Để trốn thoát, cậu bé đã biến hình thành thỏ rừng, còn nữ thần thì biến thành chó săn và tiếp tục cuộc truy đuổi. Cậu bé mau chóng biến hình lần nữa, lần này cậu trở thành một con cá, còn nữ thần cũng biến thành một con rái cá. Sau đó, cậu bé lại lần nữa biến thành một chú chim vội vã bay đi, còn nữ thần thì biến thành chim ưng bám theo cậu không ngừng. Cuối cùng cậu bé biến thành một hạt ngô và nữ thần cũng nhanh trí biến thành một con gà mái rồi nuốt chửng hạt ngô bé nhỏ. Sau khi ăn hạt ngô, Cerridwen mang thai, 9 tháng sau cô hạ sinh một cậu bé và đặt tên là Taliesin : Sau này là một người nổi tiếng thông minh xuất chúng. 

Việc uống kiến thức có thể có cả tác động tích cực lẫn tiêu cực. Điều quan trọng là hãy cho phép kiến thức được vận dụng một cách đúng đắn chứ đừng để nó trở nên mất kiểm soát. Thông điệp quan trọng của câu chuyện là : Hoàn cảnh bế tắc sẽ thúc đẩy ta sáng tạo ra những cách thức mới. ( Cái khó ló cái khôn ). Biểu tượng cái vạc chứa kiến thức đại diện cho tiềm thức của chúng ta, nó chứa một khối lượng thông tin rộng kinh hoàng, tác động trực tiếp đến tâm lý của chúng ta. Hãy tập trung vào bản thân để đánh thức trí tuệ sáng tạo nằm sâu trong chính mỗi chúng ta. 


_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét