Bài đăng phổ biến

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

[ IX ] THE HERMIT - ANIMALS DIVINE TAROT

THE HERMIT ( Ẩn Sĩ )

Cernunnos : Celtic ( Người Xen-tơ thời kỳ đồ Sắt )

Ý NGHĨA : Khoảng thời gian suy ngẫm, chiêm nghiệm, đơn độc. 

NHỮNG BIỂU TƯỢNG

Con Rắn là một người bạn đồng hành hiên ngang, hung dữ của thần rừng. Con hươu đực đại diện cho thiên nhiên và khả năng sinh sản mạnh mẽ được thể hiện qua đôi gạc hươu hùng vĩ. Con hươu có thuộc tính năng lượng mặt trời, năng lượng ấy phát ra từ bản thể của nó.

Cây cối và Cây Evergreens ( Thường Xanh ) trong rừng được nuôi dưỡng, bảo vệ và cũng là biểu tượng của sự bất tử. Rễ được nuôi dưỡng bởi thế giới ngầm dưới lòng đất, còn các táng cây thì tảng rộng ra hít thở sự sống trong cõi trời.

Cáo, gấu mèo, sóc, thỏ và chuột là những người quan sát yên tĩnh, chúng là biểu tượng của nhận thức bậc cao và sở hữu ý thức nhạy bén rất cần thiết cho sự sống còn tròn rừng rậm. Những chú chim siêu việt là sứ giả của tinh thần, đại diện cho một tầng ý thức cao hơn. Những tảng đá là những yếu tố ổn định, cứng nhắc và đáng tin cậy của trái đất, chúng đại diện cho tuổi thọ và độ bền bĩ.

Những cây dây leo thuộc nhiều chủng loài khác nhau là biểu tượng của khả năng sinh sản và niềm đam mê vô ngần. Chiếc túi với những đồng xu đang tràn ra cho thấy sự phong phú và may mắn. Khu rừng đã cung cấp sự tĩnh lặng cần thiết đủ cho ta quay về ẩn dật vào sâu trong nội tâm của chính mình. 

SỰ MIÊU TẢ 

Cernunnos là đại diện điển hình cho hình ảnh phóng to thu nhỏ một vị thần động vật. Bản thể của ông ngập tràn trong truyền thuyết của người Celtic. Bằng chứng về sự được thờ phượng rộng rãi của ông tồn tại khắp Châu Âu tại các địa điểm thờ cúng La Mã - Celtic khác nhau. Tên của ông đồng nghĩa với '' Vị thần có gạc '' bởi đôi gạc hiển thị rõ ràng dễ nhận thấy trên đầu ông.

Ông có năng lực chế ngự những người bạn đồng hành của mình và được coi là một trong những nhân vật người cha phổ quát đầu tiên. Ông ấy thường xuất hiện với hình ảnh của tất cả các loại động vật rừng, mỗi con đại diện cho một ý nghĩa biểu tượng khác nhau. Con rắn là biểu tượng sức mạnh của người Celtic, những con hươu có đôi gạc là những đứa con của cernunnos và là biểu tượng của sự thanh thuần. Đàn chim là biểu tượng của sự siêu việt, và những sinh vật khác trong rừng, chúng luôn để mắt và tai mở ra xung quanh. Đôi khi ông được miêu tả đang cầm một chiếc túi có rất nhiều đồng xu tràn ra ngoài biểu tượng của sự giàu có, cơ ngơi dồi dào và khả năng sinh sản.

Là một vị thần tự nhiên, Cernunnos cai trị tất cả các lực lượng trong cuộc sống, thỉnh thoảng ông ấy được trông thấy đang cầm một chiếc bánh xe trên đầu bởi lẽ ông là người điều khiển vòng đời sinh tử và tái sinh. Cũng như tất cả cư dân trong rừng rậm, Cernunnos đảm bảo sự kéo dài của dòng đời thông qua cái chết không thể tránh khỏi và ông đứng gác ở cửa ngỏ của thế giới ngầm. Động vật chính là những người thầy có thể hỗ trợ chúng ta trong quá trình tự khám phá.

Ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất là dành thời gian để tập trong vào sự tĩnh lặng. Để thấu hiểu bản thân, chúng ta cần phải rút khỏi tất cả những hoạt động có thể gây mất tập trung. Chúng ta cần trợ lại hòa hợp với thiên nhiên, Bằng cách rút về một nơi yên tĩnh, chúng ta có thể khai thác được nhiều hơn những khía cạnh sâu trong nội tâm của chính mình.

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét