Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

[ IV ] THE EMPEROR - ANIMALS DIVINE TAROT

THE EMPEROR ( Hoàng Đế )
Zeus : Hy Lạp 

Ý NGHĨA : Người cha, Nhà lãnh đạo, Tạo ra trật tự, thiết lập cấu trúc, Animus ( khía cạnh nam tính )

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Một người đàn ông trông như người cha đang cầm một quả cầu pha lê để tạo ra vầng sáng trên bầu trời hỗn loạn, quả cầu pha lê dường như giúp anh ta nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn để rồi có sự chuẩn bị trước cho cơn bão sắp tới. Anh ta cầm một cây gậy sần sùi được làm bằng thân cây Thường Xuân, tượng trưng cho sức mạnh và uy quyền nam tính của anh ta. 

Trên bắp tay của anh ta có đeo băng tay bằng vàng mang năng lượng của mặt trời, đó chính là biểu tượng của sự bất tử bất diệt. Anh ta còn đeo vòng cổ lá olive, biểu tượng của chính mình để củng cố sức mạnh toàn năng của mình. 

Đại bàng vàng là một sinh vật cao quý và cũng là thuộc tính chính của thần Zeus. Nó giữ đôi mắt có sức mạnh nhìn thấu được mọi nguy cơ tiềm năng một cách vô cùng cảnh giác. Con bò đực mang năng lượng mặt trời thể hiện sự nam tính, độc đoán và sức mạnh. 

Những vòng xoắn ốc khắp điêu khắc các tảng đá của thánh thất thể hiện rõ bản chất năng động và bất biến của thiên giới. 

SỰ MIÊU TẢ 

Là một vị thần kiểu mẫu của Hy Lạp, Zeus giữ vững luật pháp và trựt tự. Sau khi lật đổ cha mình - một trong những Titan đứng đầu, Kronos. Anh ta đứng lên trụ trì vùng đất này, anh ta sống trên đỉnh núi Olympus và cai trị vương quốc của các vị thần còn được gọi là Olympian. 

Cuộc hôn nhân của Zeus và Nữ hoàng Hera được coi là thiêng liêng và vô vùng quan trọng đối với Hy lạp cổ đại. Trái ngược với thái độ nuôi dưỡng và sáng tạo của người vợ Hera nữ tính của mình, Zeus duy trì trật tự của thế giới với những tia sét mạnh mẽ trong tay, đó là món quà của Cyclops. Anh duy trì trật tự của các mùa màng cũng như toàn bộ những hiện tượng tự nhiên, điển hình là thời tiết. Anh ta có khả năng khuấy động giông bão và cũng có thể mang lại sự màu mỡ cho đất bằng những cơn mưa của mình. 

Zeus có một sự thèm muốn vô độ đối với các nữ thần lẫn người phàm. Anh ta có khả năng biến thành động vật và quyến rũ những con cái không ngờ tới. Bản chất dâm đãng của Zeus phơi bày một khía cạnh nguyên thủy trong con người anh ta, và điều này thường gây ra sự bất hòa trong vương quốc của chính anh. Những hành vi không mấy tự trọng này của anh ta đã khiến người vợ Hera của anh tức giận rồi trừng phạt những người tình của anh ta. 

Bất chấp mọi điều tiêu cực, ít ra thì họ vẫn là những vị thần bậc cao. Cuộc hôn nhân của Zeus và Hera vẫn được Hy Lạp cổ đại tôn kính. Họ tạo ra sự cân bằng âm dương trong vương quốc, cả những nguyên tắc nữ tính của hoàng hậu Hera và những nguyên tắc nam tính của hoàng đế Zeus đều rất cần thiết để phát triển và mở rộng vương quốc. 

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét