Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

[ XIII ] DEATH - ANIMALS DIVINE TAROT

DEATH ( Tử Thần )

Sedna : Inuit 

Ý NGHĨA : chuyển đổi, tái sinh, đổi mới, khởi đầu mới. 

NHỮNG BIỂU TƯỢNG 

Đuối nước tượng trưng cho sự hòa tan của một trạng thái ý thức vào một trạng thái khác. Nước biểu hiện trạng thái vô thức của bản thể. Khi chúng ta chìm sâu vào một nơi thiền định trong tâm trí, chúng ta đang kết nối với nội tâm của chúng ta, một nguồn tài nguyên vô hạn. Cuộc sống nơi biển đại diện cho nhiều hình mẫu khác nhau : Hải cẩu là sinh vật kì lạ và riêng biệt, cá voi là sinh vật tâm linh, trần tục có thể dẫn đường cho chúng ta về mọi khía cạnh, con cú bên trên là một loài chim khôn ngoan, nó đại diện cho bóng tối và nó thừa biết sự ra đời của trí tuệ đều cải tiến hoặc phát triển từ cái chết của những ý tưởng cũ. Thông qua những trải nghiệm mới và một tâm hồn cởi mở, chúng ta có cơ hội trở nên trần tục và khôn ngoan hơn.

SỰ MIÊU TẢ

Sedna là một vị thần tối cao của vương quốc dưới đáy biển, Người vừa bị sợ hãi vừa được tôn sùng bởi các dân tộc Inuit ở khu vực Bắc Cực. Cô chỉ huy tất cả các sinh vật biển và xác định có bao nhiêu động vật của mình sẽ được sinh ra và chết đi theo đúng hệ sinh thái biển.

Cô từng là một thiếu nữ xinh đẹp phàm trần nổi tiêng Inued, rát nhiều người cầu hôn cô. Một ngày nọ, có một người đàn ông đẹp trai mặc bộ đồ Parkas phong độ đã đến và mê hoặc cô ấy bằng bài hát của anh ta. Cô chạy trốn cùng anh trên chiếc thuyền kayak nhưng cô sớm biết rằng anh chồng người chim mới này đã lừa dối cô, tổ của anh được làm bằng da cá đầy mùi hôi tanh và những bữa ăn của cô chỉ toàn là tàn dư của cá biển sống. Sedna bắt đầu tiều tụy dần trước hoàn cảnh khủng khiếp như
thế. Khi cha cô đến thăm cô vào một mùa xuân sau kì tan băng, ông đã hết sức kinh hoàng trước những gì ông chứng kiến. Trong cơn thịnh nộ, ông đã giết chết anh người chim và dẫn con gái bỏ trốn vào vùng nước yên tĩnh. Rất nhanh sau đó, người dân chim đã tìm thấy đồng đội đã chết của mình và họ nhận ra thủ phạm của vụ giết người này, họ truy đuổi những người phàm trần để báo thù, khuấy động cả vùng biển với đôi cánh đập mạnh. Những ngọn sóng tử thần bắt đầu vượt qua chiếc thuyền kayak nhỏ mà hai cha con đang bỏ trốn, cha vào Sedna trở nên hết sức kinh sợ. Trong cơn hoảng loạn, ông đã ném con gái mình xuống làn sóng băng giá với hi vọng xoa dịu sự thịnh nộ của lũ người chim. Sedna lên ngôi dưới đáy biển trong vương quốc mới của mình được gọi là Andluven, tại đây linh hồn của cô đã chủ trì những động vật có vú dưới đáy biển. Rất nhiều pháp sư đã du hành đến vương quốc dưới nước của cô để chải tóc cô như một cách an ủi và làm vừa lòng để cô ngăn chặn những thợ săn.

Điều quan trọng phải nhớ ở đây là : Sự thay đổi và những cơ hội mới chỉ xảy đến sau cái chết của những lý tưởng và tình huống cũ. Bạn có thể luyến tiếc nhiều khía cạnh trong cuộc sống cũ và do dự khi nắm lấy một cơ hội mới. Nhưng sợ phải buông bỏ một tình huống tự mãn hoặc trì trệ vì sợ thất bại và mất mát sẽ dẫn đến sự tuyệt vọng vô tận. Hãy cho phép bản thân biến đổi và thăng hoa trước những chuyển biến lớn. 

_ ĐÂY LÀ BÀI DỊCH CỦA CÁ, XIN VUI LÒNG KHÔNG COPY KHI CHƯA ĐƯỢC PHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC ĐỂ TRÁNH VI PHẠM LUẬT BẢN QUYỀN _

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét